06 February 2005

Election Day

เอาล่ะ ได้เวลาโพสท์อย่างจริงจังเสียที

ก็นี่ก็คงเป็นครั้งแรกที่ได้โพสท์ Blog จริง ๆ แล้วก็เห็นคนทำกันมานักต่อนักอ่ะนะ แต่ด้วยความที่เป็นคนที่เล่นอะไรได้ไม่ค่อยยืนยาว เลยรู้สึกว่าถ้าทำ Blog คนจะโพสท์ได้ไม่กี่วัน แล้วก็เบื่อไปซะก่อน เพราะฉะนั้นจริง ๆ แล้วการเริ่มเขียน Blog ครั้งนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายในชีวิตมากพอสมควรเหมือนกัน และหลาย ๆ คนอาจจะถามว่าทำไมไม่ใช้บริการ Blog ของไทยเรา คือด้วยความที่เป็นคนแอบชอบ Google อยู่ เลยอยากที่จะใช้บริการของ Google เสียหน่อย (เผื่อคนยังไม่รู้ Blogger เป็นของ Google)

ไหน ๆ โอกาสนี้ก็พูดเรื่องเลือกตั้งหน่อยแล้วกัน วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ไม่อยากจะบอกว่าวันนี้นอนหลับทับสิทธิ์ (ด้วยความที่ว่าขี้เกียจมาก คือตอนบ่าย ๆ กะออกไปแล้วล่ะ แต่แดดมันร้อนเหลือเกิน เลยขี้เกียจ) ตอนนี้คะแนนไทยรักไทยก็พุ่งปรี๊ดไปตามความคาดหมาย (ไม่ได้เชียร์ไทยรักไทยหรอกนะ แต่ความจริงก็คือความจริง) ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าวันนี้ออกไปเลือกตั้งแล้วไทยรักไทยจะได้ที่นั่งลดลงหรือเปล่า (อาจจะเป็นแบบ Butterfly Effect) แต่พูดถึงเรื่องนี้แล้วไม่ชอบเลย อยากให้มันได้ที่นั่งน้อยกว่านี้สักหน่อย เอาไปแค่ 250 ก็พอแล้ว ที่เหลือให้มาดุลอำนาจก็ดีแล้วจะได้ไม่เวอร์เกินไป

โดยส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลใน 4 ปีที่ผ่านก็มาก็ทำหน้าที่ได้ดีพอสมควรนะ? คืออย่างน้อยก็รู้สึกว่าเห็นผลงานอย่างเป็นรูปธรรม แล้วก็ดูทำนู้นทำนี้เยอะดี ไวด้วย แต่ก็อยากรู้จริง ๆ ว่ามันโกงเยอะหรือเปล่า? (คือโกงน่ะมีชัวร์ พรรคไหนก็มีโกง แต่ไม่รู้ว่าเยอะไปหรือเปล่า) เรื่องแบบนี้ก็พูดยาก แต่จริง ๆ แล้วก็การเลือกตั้งก็น่าจะบอกได้ (มั้ง) เพราะการเลือกตั้งครั้งน่าจะโกงกันถล่มทลาย เราก็หวังว่าอีก 4 ปีประเทศไทยจะดูดีมีสกุลขึ้นก็แล้วกัน สาธุ...

พอแค่นี้ก่อนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องไปเรียนเลขอ.นงนุชอีก หงึ หงึ ขี้เกียจเรียนจัง ปิดเกษตรแฟร์ 1 สัปดาห์ไม่พอจริง ๆ

ปล. พรุ่งนี้รด. ม.6 กลับเขาชนไก่ และมะรืนนี้วันเกิดจรสพงษ์

1 comment:

Paul_012 said...

สู้ต่อไป... (เกินหนึ่งน้ำและ)