10 February 2005

Funny Examination

และแล้วสอบเพชรกระพี้จั่นก็จบลง เหนื่อยมาก...

ไม่รู้จะเล่าอะไรก่อนดี มันมีอะไรฮา ๆ มากมายตั้งแต่เริ่มแรก เมื่อวานตอนสอบรอบแรก วุ่นวายมากกับการคุมสอบ เนื่องจากว่าคนไม่พอ และไม่ได้มีการเตรียมตัว ตอนแรกเด็กที่เข้าสอบกว่า 108 ชีวิตก็วุ่นวายสับสนกันอยู่หน้าห้องสอบ (ระดับ ม.3) กว่าจะต้อนเด็กขึ้นไปประชุมรวมที่ดาดฟ้าก่อน ค่อยพาเด็กลงมาสอบ ก็กินเวลาไปราว ๆ ยี่สิบนาทีแล้ว การสอบเลยเริ่มต้นขึ้นล่าช้าไป 20 นาทีเป็น 16.20 น. แล้วก็เกิดอาการคุมสอบไม่พอ มีบางช่วงต้องมีคนยืนระหว่างห้อง เพื่อดูสองห้องพร้อม ๆ กัน (ทั้ง ๆ ที่ ห้อง 1 มีคนคุมสองคนเนี่ยนะ?) แล้วก็อีตาพิเชษฐ์กับน็อตแล้วก็บีดันจะกลับบ้านตอนห้าโมงพร้อม ๆ กัน ยิ่งวุ่นวายเข้าไปใหญ่ ต้องโทรตามอิ๊กกะแก้วมาคุมสอบ ไม่พอ แก้วมาคุมสอบมาถึงก็กางการบ้านเคมีนั่งทำ (ภานุมาศมาบอกทีหลังว่า ตอนเดินผ่าน ๆ ห้องของแก้ว เหมือนเห็นเด็กแอบยุกยิกอะไรกัน สงสัยโกงกันระนาว) บ้ามาก พอสอบเสร็จแล้ว

หลังจากที่เด็กโวยวายว่าข้อสอบยาก และเราต้องรีบเก็บกระดาษคำตอบมาหลบในห้องเขาวงกตเพื่อตรวจข้อสอบก่อนที่จะถูกเด็กรุมตื๊บแล้ว ก็เกิดเรื่องฮาอีกที่ว่า ดันทำ key กระดาษคำตอบตั้ง 4 อัน แต่มีคนตรวจแค่ 2 คน แถม key ดันไม่ตัดช่องข้อ 27 ไว้อีกต่างหาก พอตรวจเสร็จรอบนึง ก็ต้องมาตรวจข้อ 27 อีกรอบ แก้คะแนนอีกรอบ แทบบ้า ผลสรุปคือ เต็ม 100 สูงสุดได้ 62 เหอ เหอ เหอ ยังไม่ได้คิดค่าเฉลี่ยหรอกนะ แต่สงสัยจะต่ำกว่า 30

ยังไม่พอ อยู่ ๆ เราก็เกิดอารมณ์อยากจะเปลี่ยนการแข่งขันรอบสอง จากที่ประเภทเดี่ยวต้องแข่งตอบคำถามสด ๆ แบบประเภททีมแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นให้นั่งทำข้อสอบ 6 ข้อ ข้อละ 10 คะแนนแทน เลยต้องออกข้อสอบกันชนิดเผาขน ได้เลขข้อมหาโหด 3 ข้อ และวิทย์อีก 3 ข้อ เกิดอะไรขึ้นบ้างกับข้อสอบนี้น่ะหรอ? หึหึหึหึหึ
  • ข้อสอบเลข 3 ข้อ มีแค่ข้อ 1 ที่มีคนทำได้ 3 คะแนน (เต็ม 10) 2 คน นอกนั้น 0
  • ข้อสอบเลขที่เหลือ (2-3) ได้ 0 ทุกคน)
  • ข้อสอบวิทย์เคมีทำกันได้เยอะที่สุด ส่วนชีวะ ออกแบบการทดลองก็ทำกันพอได้ และฟิสิกส์ เรื่องพาราแลกซ์ทำกันไม่ค่อยได้เลย (บ้ามาก เด็กเรียนด้วยหรอฟะ)
  • ตรวจข้อสอบชีวะมีแต่อะไรฮา ๆ ให้ออกแบบการทดลองในหัวข้อว่า "คาร์บอนไดออกไซด์และแสงมีผลต่อการสังเคราะห์แสงของพืชอย่างไร?" มีเด็กออกแบบการทดลองโดยเขียนอุปกรณ์ว่า ต้องการ "เวลา" ยังไม่พอ อีกคนเขียนตัวแปรควบคุมเป็น "แสงและ CO2" โอ้วพระเจ้า
  • ข้อสุดท้าย ถามว่าทำยังไงให้ทดสอบมะม่วงดิบแล้วเจอน้ำตาล บอกเอาไปแช่น้ำเชื่อม โรยน้ำตาล และอีกคน บอกให้เอาน้ำลายไปทา (เพราะเอ็นไซม์จะย่อยแป้งเป็นน้ำตาล) ฮามาก แต่ก็ไม่ผิดนะ ถูกหมด
ส่วนการแข่งแบบทีม การแข่งขันได้ผลที่สูสีมาก ที่ 1 ได้ 205 คะแนน และที่ 2 ได้ 80 คะแนน... เอ่อ คือว่า...

พอแล้วดีกว่า มันเป็นการสอบแข่งขันทางวิชาการที่บ้าที่สุดเท่าที่เคยเจอ (รับไมได้) เอ้อ ประเภทเดี่ยว เต็ม 60 สูงสุด 18.9 อ๊ากกก

จบเรื่องการสอบ เพิ่มเรื่องการเมืองนิดนึง ชูวิทย์ได้เข้าสภาแล้ว ชาติไทยได้ 8 คน เย เย (แต่ทรท. ก็มากกว่า 375 อยู่ดี เซ็ง)


ขาอาตี้ เขียนหน้ายิ้มไว้ บ้าดี

ส่วนข้อสอบ เผื่ออยากดู ดาวน์โหลดได้ที่เว็บชมรม http://www.cubiccreative.net/

ปล. พรุ่งนี้วันเกิดพีท อีกสามวันวันวาเลนไทน์

3 comments:

Paul_012 said...

น่ะ ครั้งแรก...

ของอย่างนี้ก็ต้องค่อย ๆ develop...

Paul_012 said...

อ้าว เปลี่ยน template... เพิ่งสังเกต

Anonymous said...

ไมมีแต่พี่พอ ตอบอยู่คนเดวล่ะเนี่ย
นี่แก้วนะ ขอแก้ตัว ๆ
คุมสอบ แก้วหันทุก 5 วิเชียวนะ หูก็ฟังตลอด ค่อนข้างมั่นจายว่าม่ะมีครายลอก
มีแต่ตอนพี่ภาณุมาศเดินผ่านแหละไม่อยากหัน เด๋วดูเหมือนวอกแวก
เอาสมุดเคมีเป็นพยานได้ คุมสอบครึ่งชม. เขียนได้ 3 บรรทัด ส่งไม่ทันเลย.. -_-"
สุดท้ายก็ late จนได้ ยังดีไม่โดน อ.สุมาลีด่า วู้ว วู้ว
อีกอย่างถึงลอกกันก็ ช่างมันเหอะน่า
ลอกกันก็พากันผิดทั้งห้อง รึเปล่า???

แก้ว
ขี้เกียด sign up แต่จะตอบจะทำไม???