20 February 2005

Love in Red & White

เมื่อวานไปดูคอนเสิร์ตโต๋มา (Love in Red & White Concert)

กรี๊ดดดด สุดยอดดดดมากกกกกเป็นคอนเสิร์ตที่สุดยิดที่สุดเท่าที่เคยดูมาในชีวิต (แหม ทำยังกับว่าได้ไปดูมาหลายคอนเสิร์ตนัก)

เดินทางไปถึงเวลาประมาณ 18.30 เจอพี่โต๋ในมุมที่ไม่เคยเห็น (ภาพน่ะ)

ก็เข้าไปในห้องประชุมตอนประมาณ 18.50 ได้มั้ง แต่กว่าคอนเสิร์ตจะเริ่มจริง ๆ ก็ตั้ง 19.20 (เลทอีกแล้ว) ก็เปิดตัวด้วยเพลงอะไรไม่รู้ เร็ว ๆ รัว ๆ มีวงเครื่องสาย (พวกไวโอลิน เชลโล่อะไรพวกนี้ ไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนกัน) กับคนเล่งกลองด้วย ตอนแรกก็เห็นมีแกรนด์เปียโนสีดำอยู่ทางด้านซ้าย ก็มองใหญ่เลยนะว่าเมื่อไหร่โต๋จะออกมา ปรากฏอยู่ ๆ ฉากสีขาวด้านขวาก็หมุนปรื๊ดออกมา มีเปียโน (ที่พบภายหลังว่า เป็นคีย์บอร์ดสอดไส้) สีขาวอยู่ข้างใน และโต๋ก็เล่นอยู่ กรี๊ด ๆ ๆ

หลังจากเพลงเปิดตัว โต๋ก็ออกมาพูดอะไรนิดหน่อย

แล้วก็บอกว่าจะเล่นเพลง He Leadeth Me (เพลงของคริสเตียน) โต๋ก็บอกประมาณว่า เป็นเพลงที่บอกว่าพระเจ้าดูแลพวกเราอยู่เสมอ (คริสเตียนแรงจริง) แล้วก็ร้องไห้!!! โต๋ร้องไห้! ก็ไม่ได้ร้องเวอร์หรอก แต่ก็แบบ ซึ้ด ๆ นิดหน่อย แล้วก็เล่น (มีบางช่วงหลับตาเล่นด้วย สงสัยเล่นมาเป็นล้านรอบ บ้าดี และก็พบได้ในหลาย ๆ เพลงที่หลับตาเล่น)
หลังจากนั้น ก็เล่นเพลง "คนไม่พิเศษ" แบบไม่ร้อง ตามด้วย "สัญญา" กับ "ห่างไกลเหลือเกิน" (บรรเลงหมดเลย) แล้วก็มีเพลงอะไรอีกบ้างหรือเปล่าไม่แน่ใจ แล้วก็มาเล่นเพลง "สักวันหนึ่ง" แบบบรรเลงได้สักสองนาทีมั้ง ก็ย้อนกลับไป แล้วเจ้มาริสาก็ออกมาร้อง พลังเสียงอยากตาย แล้วมาริสาก็มาร้องเพลงสากลอะไรอีกเพลงจำชื่อไม่ได้ อะไร ๆ Valentine เนี่ยแหละ ไม่แน่ใจ พอถัดจากมาริสา ก็มีน้องโต๋ ชื่อเต๋ ออกมาร้องเพลงสากล ไม่รู้เพลงไรอีกแล้วจำไม่ได้ โดยที่โต๋เล่นกีตาร์

หลังจากนั้นเต๋ก็ร้องเพลงเดี่ยว เห็นว่าเป็นเพลงประกอบละครที่ยังไม่ออนแอร์ และยังไม่ได้ยินที่ไหนกันด้วย รู้สึกชื่อเพลง "เธอทำให้ฉันเปลี่ยน" หรือเปล่าหว่า ไม่แน่ใจ นั่นแหละ เต๋ร้อง โต๋เล่นคีย์บอร์ด

แขกรับเชิญคนต่อไป เป็นอาจารย์อะไรไม่รู้ เล่นขลุ่ยไทย ออกมาเล่นเพลงเขมรไทรโยคกับโต๋ สุดยอดดดดด มีการเล่นเพลงโต้กันด้วย สนุกดี


รายต่อไป เสนาหอย เปิดตัวด้วยเพลง "รักคุณเข้าแล้ว" แต่แอบมีการแก้เนื้อล้อเลียนโต๋ (และแฟนคลับโต๋) ฮา...

หลังจากนั้นก็เล่นเพลง "แช่ง" แบบบ้า ๆ แล้วจบด้วย "แอบเหงา" เวอร์ชั่นโต๋เล่นคีย์บอร์ดและก็มีท่อน Solo แซกโซโฟนของพี่หอยเหมือนเดิม

ถัดไป ก็มีเซอร์ไพรส์ (ทั้งคนดู และโต๋) คือตอนแรกแบบเป็นประวัติโต๋ (มีรูปโต๋ตอนเด็ก ๆ เต็มไปหมด) คนพากษ์แบบฮามา ออกเสียง "โต๋" แบบ "โต๋ว" แล้วก็เอารูปฮา ๆ มาเยอะ เสร็จแล้วก็สลับกับพ่อโต๋พูด ๆ (เป็นวีดีโอ) บรรยายว่าเด็ก ๆ โต๋เป็นยังไง มีพรสวรรค์ยังไงอะไรประมาณนี้ เสร็จแล้ว ก็จบเป็นพ่อโต๋บอกว่าวันนี้ผมมีของขวัญพิเศษจะให้กับโต๋ในวันนี้ แล้วก็เดินออกไปจากวีดีโอ แล้วเวทีก็เปิดไฟ มองแว้บแรก อ๊ะ พ่อโต๋นั่งอยู่กลางเวที ปรากฏว่า...

พี่เปิ้ล!!! พี่เปิ้ลสาระแนน่ะ มาเล่นละครใบ้ เป็นแบบเล่นเปียโนอยู่ (แต่ไม่มีเปียโน) แล้วก็มีเสียงเปียโนจริง ๆ ไม่รู้ใครเล่นหรืออัดไว้ไม่รู้ ตลกมาก แล้วก็มีอะไรฮา ๆ แบบเล่น ๆ อยู่เปียโนก็เลื่อนออกไป แล้วก็ต้องไปดันกลับมาอะไรประมาณนี้ เสร็จแล้วพอเล่นเสร็จ พ่อโต๋(ตัวปลอม) ก็ออกมาเล่า ๆ ๆ อะไรฮา ๆ แบบตลก ๆ อะ ขำมากกกกกกกกกกกกกกก

เสร็จแล้วเปิ้ลก็บอกว่า ขอเชิญคุณแม่โต๋ตัวจริงครับ แปะ ๆ ไอ้เราก็คิดว่าเออเดี๋ยวแม่โต๋ออกมาอะไรประมาณนี้ ปรากฏว่าเป็นเสนาหอย!!! แต่งตัวเหมือนแม่โต๋เดะ ๆ (มีการฉายภาพพ่อแม่โต๋นั่งดูข้างล่างให้ดูด้วย) แล้วสองคนก็มาเล่นมุขบ้า ๆ ฮาสัด ๆ มีอันนึงคือหอยบอกว่า "โต๋ แม่มีข่าวดีจะมาบอกโต๋... แม่มีน้องอีกคนแล้วนะ ตอนนี้มีโต๋เต๋ ส่วนนี่ (ลูบท้อง) ติ๊งต๊อง" อะไรแบบนี้ แต่คือ ขำมากกกกกกกกกกกกกกกก


พอจบจากทอล์คโชว์ของเปิ้ลกับเสนาหอยที่ฮาเหี้ย ๆ แล้ว ก็ถึงคราว B5 ออกมา ตอนแรกร้องเพลงรวมกัน รู้สึกจะเพลงลมหายใจ เสร็จแล้วแต่ละคนก็ออกมาร้องกันคนละเพลง (มีแค่ เค้ก คิว เบน เพราะว่ามาเรียมไปเรียน) พอเล่นกันเสร็จครบ ก็เป็นวีดีโอของมาเรียมมาพูด ๆ ๆ ว่าเสียดายไม่ได้มาแต่ต้องไปเรียนอะไรแบบนี้




เสร็จแล้ว 4 คนก็มาพูด ๆ อะไรเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ เช่น เบนกำลังรีบทำอัลบั้มเดี่ยว (หลังจากที่บอกมาสามปีก็ยังไม่เสร็จ) แต่เค้าบอกว่าเกือบเสร็จ ส่วนเค้กกำลังจะไปเรียนต่อทางการร้องเพลงที่เมกา และส่วนคิว ก็คิดว่าวง Flure จะได้มีผลงานออกมาประมาณกลางปีนี้


หลังจากนั้นก็ถึงคิวพี่บอยด์ โกสิยพงษ์

ออกมา คุย ๆ เกี่ยวกับเรื่องโต๋ แล้วก็มีการแต่งเพลงสด! สุดยอดมาก ตอนแรกก็แบบ "เอ้า โต๋ ช่วยเล่นทำนองแบบบ่าย ๆ เย็น ๆ เหงา ๆ เศร้า ๆ" ซิ อะไรแบบนี้ โต๋ก็เล่นทำนองสดออกมา

หลังจากนั้นเค้าก็สุ่มที่นั่งออกมาคนนึง ได้เป็นดาราคนนึ่งชื่อบี (หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่เดาว่า เค้าคงไปสืบ ๆ มาว่าดารานั่งตรงไหนบ้างแล้วเอามา) ก็บอยด์ก็สัมภาษณ์บีเกี่ยวกับเรื่องนู้นเรื่องนี้ เคยมีความรู้สึกแบบนี้ไหม? เวลาทำนู้นทำนี่มีความรู้สึกอะไรยังไง บีก็พูด ๆ ๆ ไปเรื่อย ๆ บอยก็จดใส่กระดาษ ๆ ยิก ๆ ๆ แล้วก็พึมพำพึมพำ เสร็จแล้วก็ร้องเพลงออกมา (แบบแต่งสด) แล้วโต๋ก็เล่นทำนองสดออกมาต่อได้ กรี๊ด ๆ บ้ามาก (ไม่รู้เตี้ยมเปล่า) แต่เค้าก็บอกว่า นี่คือบรรยากาศการทำงานจริง ๆ แบบนี้แหละ เสร็จแล้ว เค้าก็เรียกพี่นพออกมาร้องเพลงที่แต่งสดให้ (เพราะบอยร้องเองแล้วมันขำ ๆ ยังไงไม่รู้)



หลังจากนั้นพี่นพก็มาร้องเพลงอะไรหว่า จำไม่ได้ แล้วก็มีการเอาทุกคนออกมาร้องเพลงร่วมกัน

หลังจากนั้น (ไม่มีภาพ เพราะถ่ายวีดีโอ) โต๋ก็เล่นเพลง "เฉียด" ที่โต๋แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเอง แต่คราวนี้ยังเล่นแค่ทำนองอยู่ (ยังไม่ยอมร้องไม่รู้ทำไม) หลังจากนั้นก็ต่อด้วยเพลง "ได้ไหม" ที่โต๋บอกว่า พี่บอยแต่งให้จากแบบเมื่อกี๊ คือบอยมา ถาม ๆ ๆ โต๋เรื่องนู้นเรื่องนี่ แล้วก็แต่งออกมา นี่คือเนื้อ...

กำลังนั่งฟังเพลงนี้อยู่ใช่หรือเปล่า
จะรังเกียจไหมถ้าใครสักคนมีเรื่องที่จะเล่า
ตั้งแต่เขาได้เจอกับเธอ วันและคืนหัวใจเขามองเหม่อ
โดยที่ไม่รู้ว่าเธอคิดอย่างไร

บทเพลงเพลงนี้ถ่ายทอดจากความรู้สึก
ส่วนลึกข้างในจิตใจที่เขามีให้
และเขานันไม่เคยให้ใคร ความจริงที่เก็บซ่อนภายใน
วันนี้เขาขอได้ไหม สักครั้ง

ได้ไหม ให้เขานั้นระบายความคิดเป็นเพลงให้ฟัง
ให้หัวใจของเขาอย่างน้อยได้มีความหวัง
ว่าคนที่เขานั้นแอบรักจะได้ฟังสักที
ถึงแม้จะฟังแล้วไม่สนใจก็ยังดี

ยังอยากจะฟังเพลงนี้อยู่อีกหรือเปล่า
จะรังเกียจไหมที่ใครสักคนยังอยากที่จะเล่า
สิ่งเขาไม่เคยบอกใคร ความจริงที่เก็บซ่อนภายใน
วันนี้เขาขอได้ไหม สักครั้ง

ได้ไหม ให้เขานั้นระบายความรักเป็นเพลงให้ฟัง
ให้หัวใจของเขาอย่างน้อยได้มีความหวัง
ว่าคนที่เขานั้นแอบรักจะได้ฟังสักที
ถึงแม้จะฟังแล้วไม่สนใจก็ยังดี


ชอบมาก เพราะดี หลังจากนั้นก็ปิดตัวด้วยเพลง "Live & Learn" แบบเร้าใจ ต่อด้วย"Can't take my eye อะไรสักอย่างหรือเปล่า? จำไม่ได้ ไม่เก่งเพลงสากล" แล้วก็ "I'll Survive" แล้วก็เพลงอะไรอีกสักอย่างจำไม่ได้ ทุกคนออกมาร้องกันหมด แล้วก็จบเสียที...






(ปล. พรุ่งนี้สอบอังกฤษ ยังไม่ได้อ่านนอกเวลาเลย)
(ปล2. ความลับแตก เหี้ยเอ้ย เจอหน้าจะด่าหน้าแหกทุกตัว)
(Secret Project: failed)

2 comments:

Anonymous said...

อยากดูๆๆๆๆๆๆๆ T_T
ทำไมต้องมาสอบตอนนี้ด้วยยย
(Norah Jones ก็อดดู -_-)

แต่ว่า ไอ้เปียโนขาวสอดไส้คีย์บอร์ดนี่ ตอน BDAY ก็ใช้แล้วนะ

Paul_012 said...

มาแบบ chronological มาก...